Tin tức » Tin Tức Lasan 27.04.2018 05:54
Phục Sinh Yêu Thương
® 13.04.2018 22:49 | 150 hits ®

Xem hình
Niềm vui Phục Sinh có khi đơn giản chỉ là đi chơi cùng nhau, trao cho nhau nụ cười và tình thương mến. Trong ngày lễ nghỉ truyền thống của Học Viện La San, niềm vui và ngọn lửa Phục Sinh đã được trao ban.

“Chúa đã sống lại thật rồi. Alleluia. Trong hân hoan người ơi nào lên tiếng ca”. Vâng niềm vui Phục Sinh đã đến trong tâm hồn mỗi người tín hữu. Chúng ta đang ở trong những ngày mừng Chúa Phục Sinh, những ngày hoan hỉ, đầy niềm tin; sẵn sàng bước ra, dấn thân và sẻ chia niềm vui cùng tha nhân.

Niềm vui Phục Sinh như tăng gấp bội phần đối với mỗi học viên tại Học Viện Thần Học La San. Vì ngay sau ngày lễ Phục Sinh, cả ba lớp thần học đều tổ chức đi chơi trong ngày lễ nghỉ truyền thống của Học viện .Ngay từ lúc sáng tinh sương, lúc cảnh vật dường như đang chìm trong giấc ngủ, thì tại sân Học Viện đã rộn ràng những giọng nói, cười vui vẻ; những bước chân rộn ràng của các sinh viên. Vui trong niềm vui Phục sinh, vui trong niềm vui gặp gỡ, rộn ràng như Madalena sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần ra thăm mộ Chúa.
Vui nhất có lẽ là lớp 1 chúng tôi. Vừa đông học viên nhất,vừa trẻ trung, năng động nhất. Hơn nữa, sau thời gian ngỡ ngàng lúc mới làm quen với môi trường học viện, đây là lần đầu tiên cả tập thể lớp đi chơi cùng nhau. Người khiêng thùng nước, người mang loa, nhóm mang thức ăn, người mang dụng cụ chơi. Mỗi người mỗi việc. 44 thành viên Lớp I cùng nhau lên xe, chuẩn bị cho hành trình của lớp mình. “Đức Mẹ Núi Cúi- Suối Mơ” là hành trình mà lớp chúng tôi sẽ tham quan. Địa điểm tham quan này khá mới mẻ với mọi người nên ai ai cũng háo hức. Dịp đi chơi này là một cơ hội kết nối tình thân giữa các thành viên trong lớp. Là thời gian để mọi người vui chơi, nghỉ ngơi. Cũng là lúc mọi người gần nhau và hiểu nhau hơn.

Xuất phát từ Học Viện La San, chúng tôi đến nơi hành hương Đức Mẹ Núi Cúi sau 2 giờ đồng hồ di chuyển. Chắc hẳn ai cũng mang theo trong mình những tâm tình, lời nguyện ước đến với Đức Mẹ hầu mong Mẹ nhậm lời, và để nhờ Mẹ mà đến với Chúa. “Đưa Con lên núi lên đồi, mình Con với Chúa ta ngồi mà nhìn nhau”. Trên đỉnh núi Cúi là ngôi thánh đường rộng rãi, mát mẻ dành cho khách hành hương, nhìn xuống Hồ Trị An xanh thẳm, cùng với cảnh núi đồi nên thơ làm cho lòng ai cũng nhẹ nhõm và bình an làm sao.
Điều đặc biệt là lớp chúng tôi đã sắp xếp và tổ chức được một thánh lễ tạ ơn tại nơi hành hương này. Một thánh lễ sốt sắng. Qua bài giảng của linh mục chủ tế, chúng tôi được mời gọi lan tỏa niềm vui Phục Sinh đễn cho mọi người. Vui trong sứ mạng, vui trong ơn gọi của mình. Tư tưởng ấy cũng giống như lời xác tín và mời gọi của Đức Giáo Hoàng Phanxicô: “Niềm vui và sự hy vọng Phục Sinh tuôn chảy trong những con tim, trên gương mặt và trong từng lời nói, cử chỉ. Tất cả chúng ta, những Kitô hữu, được mời gọi thông truyền sứ điệp Phục Sinh đến tất cả những ai mà chúng ta gặp gỡ, đặc biệt là những người đang đau khổ, cô đơn; những người đang phải sống trong những điều kiện không an toàn, những bệnh nhân và những người bị gạt ra bên lề của xã hội”. Vậy là nhờ chuyến đi chơi này mà tất cả chúng tôi được biết đến Trung tâm hành hương Đức Mẹ Núi Cúi, một cơ hội không phải ai cũng có được.

Rời xa trung tâm hành hương ấy, chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình tới Suối Mơ. Thật đúng như tên gọi của nó. Đây quả thực là bức tranh thiên nhiên hoàn hảo, rất thích hợp cho việc tham quan và dã ngoại. Là hồ tắm thiên nhiên duy nhất với dòng nước suối mát lạnh. Không khí trong lành, cảnh vật làm cho người ta bình yên đến lạ kỳ. Không gian nơi đây thật lý tưởng cho việc tổ chức trò chơi, sinh hoạt chung. Vì thế, lớp chúng tôi đã không bỏ qua cơ hội này hết mình. Cùng nhau chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên nơi đây, cùng nhau tìm kiếm những góc ảnh đẹp để chụp hình chung, cùng nhau thỏa sức bơi lội trong dòng nước mát và nhất là cùng nhau tham gia các trò chơi sinh hoạt tập thể.

Nếu như tại trung tâm hành hương Đức Mẹ Núi Cúi lớp chúng tôi trang nghiêm, thánh thiện bao nhiêu, thì nơi đây sự vui tươi, trẻ trung được thể hiện hết mình. Tất cả các thành viên, không phân biệt dòng tu, tuổi tác, nam nữ, đều là một với nhau trong tình thương mến. Cùng hòa mình trong những điệu múa vui tươi của bài ca sinh hoạt. Rất “chịu chơi” trong những trò chơi đồng đội như trò chơi chuyền bóng, xe chỉ luồn kim….

Chúng tôi còn được thỏa thích với những trò chơi sông nước: Chơi đạp vịt, nhà phao…” Ai bảo chỉ có trẻ con mới biết chơi những trò này?” Cùng sung sướng trong làn nước suối mát lạnh, tự nhiên. Cùng nhau ngắm cảnh trời mây sông nước, để tận hưởng không khí trong lành, không gian thoáng mát, cảnh vật nên thơ mà ở sài Gòn không tìm thấy.
Những trò chơi, những nụ cười và sự nhiệt tình như xóa tan đi những mệt mỏi do say xe; khoảng cách giữa mọi người, giữa các Dòng và nối kết chúng tôi lại với nhau .

Rời xa chốn bình yên ấy, lớp chúng tôi trở về Sài Gòn lúc trời đã tối. Dù di chuyển nhiều, cả ngày vui chơi, trải nghiệm cùng thiên nhiên nhưng không ai cảm thấy mệt mỏi, nụ cười vẫn nở trên môi. Trên xe vẫn rôm rả giọng nói, tiếng cười.
Qua chuyến dã ngoại này tất cả chúng tôi- các thành viên lớp 1 đều cảm nghiệm được tình thương và sự quan phòng của Chúa. Chúa đã an bài mọi sự, những khó khăn, lo lắng của chúng tôi đều được Chúa trông đến. Chúng tôi thật sự có một chuyến dã ngoại vui vẻ, bình an trong tình Chúa và tình người. Lần đầu tiên tổ chức nhưng mọi sự đều tốt đẹp. Sự giúp đỡ của quý vị ân nhân đã giúp chúng tôi có được chuyến đi chơi hoàn hảo này. Đặc biệt, đó là sự đồng hành của quý giáo sư về vật chất cũng như tinh thần. Sự đón tiếp nhiệt tình của thân nhân các thành viên trong lớp, nơi mà chúng tôi ghé qua. Những bao trái cây nhà thơm ngon, những món ăn được chuẩn bị công phu và ngon miệng, sự vui vẻ của gia đình làm chúng tôi không có gì phải ngại ngùng, nhưng rất tự nhiên.

Chuyến đi chơi này là sợi chỉ nối kết các thành viên trong lớp, là lúc sự quan tâm được thể hiện, là những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau và lưu lại dấu ấn trong tim mỗi người.

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con có cơ hội được ở bên nhau, được gặp gỡ và trao cho nhau tình thương mến qua chuyến đi chơi này. Cám ơn Chúa đã cho chúng con- những sinh viên của Học Viện này có ngày nghỉ lễ truyền thống, để chúng con dù là nam hay nữ, dù là Dòng này hay Dòng kia, dù lớn hay nhỏ có dịp hiểu nhau và yêu thương nhau hơn.

Xin xem thêm hình ảnh tại https://www.flickr.com/photos/151430636@N03/albums/72157694877381314

Nhân Sâm LSS

Tin liên quan:
XUẤT HÀNH và DU KHẢO TÂY NINH [25.04.2018 20:16 | 33 hits]

Bản để inIn bản tin  Lưu dạng fileLưu bản tin  Gửi tin qua emailGửi cho bạn

Ý kiến của bạn về bài viết:
Phục Sinh Yêu Thương
Tên bạn: *  (Ghi đầy đủ Họ và Tên có dấu của bạn)
Email: *  (Địa chỉ Email có thật của bạn)
Thảo luận *
(Vùng Soạn Thảo, nội dung soạn thảo phải rõ ràng, có tính chất phù hợp với nội dung thảo luận theo tin tức trên)

Mã kiểm tra chống SPAM:

Gửi tin
Lên đầu trang

Lời Thánh Gioan Lasan
Hãy nhớ rằng, trong khi thi hành thừa tác vụ của mình, anh em phải góp phần vào việc xây dựng Giáo Hội trên nền tảng các thánh Tông đồ đã đặt bằng cách dạy dỗ các trẻ Thiên Chúa ủy thác cho mình chăm sóc, những trẻ đang nhập vào kiến trúc của tòa nhà này.